ล็อกอิน

กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ » Mthai Movie

กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

goo

ขอสวัสดีสมาชิกชาวเอ็มไทย และก็ขออนุญาติใช้พื้นนี้ ตอบคำถามของคอลัมนี้ ซึ่ง เราจะเรียกว่า คอลัมน์ กูรู้ vs กูรู โดยมีผม Filmotopia เป็นผู้ดูแล ใครมีคำถามสงสัยอะไรเกี่ยวกับวงการหนัง ถามมาได้เลยนะครับตามสโลแกน ? “ถามมาตอบหมด ถามก่อนตอบก่อน ถามจริงตอบจริง ถามกวนตอบดุ ถามดีมีรางวัล” ซึ่งการตอบคำถาม ถ้าผมรู้ก็จะตอบเอง แต่ถ้าไม่รู้จริงก็จะเชิญ กูรู ผู้รู้เรื่องนี้จริงมาเป็นผู้ตอบ เมื่อตอบแล้วก็อยากเชิญผู้อ่านทำตัวเป็น กูรู้ มาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ อยากให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้-ความคิดเห็นกันอย่างสุภาพชนนะครับ แต่ถ้าใครจะแขวะจะด่าใคร ก็คงต้องพร้อมรับการโต้ตอบอย่างรุนแรงด้วย เพราะเท่าที่เห็นคนอ่าน mthai ดุดุทั้งนั้น? ก็หวังว่าคอลัมน์นี้จะเป็นประโยชน์กับชาว mthai ทุกคนนะครับ มาดูกัน ว่าคำถามไหน ถูกเลือกมาตอบบ้าง

* อนึ่ง คำถามคัดมาจากกระทู้นี้ครับ ส่วนใครจะถามอะไรต่อไป ก็โพสได้ที่กระทู้ดังกล่าวเลยครับ

1. ทำไมวงการหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ (ถามโดย ปอมซัง)

Filmotopia ตอบ : อ่านคำถามเสร็จแล้วคิดว่า คุณปอมซัง คงไม่ได้อยากรู้เหตุผลจริงๆหรอก? คงแค่อยากบ่นอยากระบายเพราะตัวเองคงหงุดหงิดใจเมื่อเห็นหน้าเกย์ คงจะเป็นเพราะ คุณปอมซัง มีปมที่ฝังใจมีอดีตกับคนที่เป็นเกย์ หรือ กระเทย เพราะจริงๆ ในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา มีการสร้างหนังไทยปีละประมาณ 30 เรื่องต่อปี รวมกันก็ 150 เรื่อง ซึ่งจะมาเจอเรื่องที่มีหน้าเกย์ รวมกันไม่เกิน 10 % คือ 15 เรื่อง ซึ่งแต่ละปีก็จะมีปีละไม่เกิน 2-3 เรื่องเท่านั้น ยกเว้นปี 2007 นั้นอาจจะเป็นปีที่มีหนังเกย์เยอะหน่อย คือ รวมกันสัก 6-7 เรื่องคือ เพื่อนกูรักมึงหว่ะ, โกยเถอะเกย์, ขอให้รักจงเจริญ, รักแห่งสยาม, หอแต๋วแตก และ ตั๊ดสู้ฟุต ซึ่งถ้าเป็นตัวเลขนี้ก็คงพูดไม่ได้หรอกว่า หนังไทยมีแต่หนังเกย์

หนังกระเทย

ซึ่งถ้าจะบอกถึงเหตุผลที่ในปี 2007 มีหนังเกย์เยอะ ก็คงเป็นเพราะช่วงนั้นคนทำหนังเขาเห็นว่า ?เรื่องราวของคนเป็นเกย์เมื่อนำมาสร้างหนังแล้วมันน่าสนใจ ชีวิตพวกเขามีสีสัน มีความแตกต่างทั้งน่าขัน และ น่าเศร้า เพียงพอที่เขาอยากเล่าให้คนดูน่าไปดู ? ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ คุณปอมซัง ไม่ค่อยเห็นด้วย ไม่เป็นไรเห็นแย้งกันต่างกันยังไง คอมเม้นท์กันได้ แต่ขอเตือน คุณปอมซัง หน่อยนะ คนโบราณเขาว่ากันว่า ใครเกลียดอะไรมักจะได้อย่างนั้น? ไม่รู้ว่า คุณปอมซัง เป็นผู้หญิง หรือ เป็นผู้ชาย แต่ระวังนะเวลาคุณมีแฟนดูดีๆ คุณอาจมีแฟนเป็นเกย์ก็ได้นะ ใครจะไปรู้ !!!!!?

——————–

2. อยากทราบว่าประเทศไทยมีการจัดเรตหนังที่ฉายตามโรงภาพยนต์เหรอเปล่า แล้วมีการจัดการกับคนดูที่ไม่ผ่านเรตของหนังเรื่องนั้นอย่างไร (ถามโดย TheBiggest)

Filmotopia ตอบ : ข้อนี้จะขอเชิญ กูรู ผู้รู้จริงทางด้านนี้มาตอบดีกว่า เพราะเขาเป็นผู้เกาะติด ติดตามเรื่องนี้อยู่ เขาคือ คุณ นคร โพธิ์ไพโรจน์ กองบรรณาธิการ BIOSCOPE แว่วๆ ว่า BIOSCOPE กำลังจะมีบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเล่มหน้า ถ้าสนใจมากกว่านี้ติดตามได้เลย เอ้า!! ฟังคำตอบของ คุณ นคร ได้เลยครับ

นคร

กูรู ผู้ตอบ : นคร โพธิ์ไพโรจน์ กองบรรณาธิการ BIOSCOPE
ตอบ : การจัดเรตในประเทศไทยเพิ่งมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เองครับ ซึ่งในบ้านเราแบ่งออกได้เป็น 6 เรตคือ
1. หนังที่จรรโลงสังคมควรสนับสนุนให้คนดู
2. หนังที่เหมาะกับผู้ชมทุกวัย
3. หนังที่เหมาะกับผู้ชมอายุ 13 ปีขึ้นไป
4. หนังที่เหมาะกับผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป
5. หนังที่เหมาะกับผู้ชมอายุ 18 ปีขึ้นไป และ
6. หนังที่ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีดู (ไม่นับหนังที่ห้ามเผยแพร่ในประเทศนะครับ)

rating

ซึ่งหนังตั้งแต่เรต 1-5 นั้นคุณสามารถเข้าชมได้ตามปกติไม่ต้องโชว์บัตรประชาชนแต่อย่างใด แต่ถ้าเป็นเรต 20 นั้นต้องโชว์บัตรก่อนจะซื้อตั๋วทุกครั้งนะครับ …แต่ถ้าหากคุณอายุไม่ถึง 20 แล้วหลุดเข้าไปดูหนังเรื่องนั้นได้ ก็ไม่ต้องกลัวครับเพราะกฎหมายจะลงโทษโรงหนังที่ขายตั๋วให้คุณ อยู่ที่ว่าโรงหนังจะกล้าเสี่ยงรึเปล่าเท่านั้นเองครับ

Filmotopia? วันนี้เอาแค่ 2 คำถามก่อนนะครับ ใครมีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับหนังไทยถามมาเลยนะครับ อัพเดตคอลัมน์นี้ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ ครับ

———————————————————

Tyler ตอบมั่ง สำหรับงานแรก ทางทีมงาน ขอมอบรางวัลเป็น ดีวีดีหนังเรื่อง แต๋วเตะตีนระเบิด ให้คุณปอมซังไปดูถึงบ้านเลยครับ ส่วนคุณ The Biggest เป็นดีวีดีเรื่อง อนึ่งฯ คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง ติดต่อกลับรับของรางวัล ที่เบอร์ 02-5020700 ต่อ 7871 หรืออีเมล์ chaiwat@monotechnology.com ได้เลยครับ (ติดต่อมาภายใน 25 ก.ย. 52นะ)

dvd

ขอบคุณของรางวัลจาก เมโทรโปรดิสค์


แท็ก: , , ,

แสดงความคิดเห็น
(จำเป็น)
(จำเป็น)

  1. โดย : sleepyfish (#316287) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ทำไมบ้านเราไม่สร้างหนังเกย์ เหมือนอย่างประเทศแถบลาตินอเมริกามั่งล่ะครับ ผมประทับใจเรื่อง Contracuriente(undertow)เป็นอย่างมาก ที่บ้านเราทำก็เป็นแบบตลก ๆ น่าเบ่ื่อมาก แล้วขอถามนิดนึงครับว่า undertow มาฉายที่บ้านเราหรือเปล่า ดูในเนทแล้วร้องไห้ทุกทีเรื่องนี้

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ August 22, 2012 เวลา 11:23 IP : 171.7.54.x| Permalink
  2. โดย : gumpa (#261082) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ยอมรับความเป็นจริงของสังคมเถอะครับ จะแมนไปถึงไหน ขนาดผมเกลียดตุ๊ดแค่ไหนผมยังยอมรับได้เลย
    แต่ถ้าผู้ชายหล่อๆว่าไปอีกอย่าง…อิอิๆ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ February 2, 2012 เวลา 09:01 IP : 113.53.69.x| Permalink
  3. โดย : jeedanira (#222653) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    แต่มันก็เข้ากับยุคปัจจุบันดีนะ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ October 23, 2011 เวลา 20:09 IP : 115.87.225.x| Permalink
  4. โดย : pop (#210419) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ไม่เห็นจะเป็นไรก้อไม่ต้องดูสิ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 4, 2011 เวลา 20:24 IP : 110.49.227.x| Permalink
  5. โดย : fbi099 (#164226) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ก็มันเป็น ตุ๊ด 555

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ March 8, 2011 เวลา 21:05 IP : 223.24.231.x| Permalink
  6. โดย : ขoJiiข็J (#125368) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ถ้าถามผมผมคิดว่า 1.เชื่อไหมว่าตอนนี้ผู้กำกับหนังไทย40%ไม่ไช่ชาย100% 2.หนังเเนวนี้มันดูเเล้วก้อตลกดี 3.คนไทยสมัยนี้ไม่มองว่าตุ๊ดหรอเกย์เป็นอาไรที่สร้วงปัญหามากมายอาไรเเละมีการตอบรับที่ดีกับหนังเเนวนี้จึงมีการสร้างมากขึ้น หรือคุนว่าไง

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ October 18, 2010 เวลา 22:34 IP : 223.205.160.x| Permalink
  7. โดย : jj (#120803) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ตุ๊ด ทำหนัง ก็ได้ประมาณนี้ละ ไม่สร้างสรร
    ที่ว่าหนังส่วนใหญ่เป็นหนังเกย์เห็นด้วย จริงๆ ไม่ควรจะมีเกิน 1% ด้วยซ้ำ ไป หนังประเภทนี้ จะได้รับการทำตลาดอย่างจริงจัง เราจึงรู้สึกว่าหนังไทยส่วนใหญ่เป็นหนังเกย์

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ October 1, 2010 เวลา 05:39 IP : 183.88.249.x| Permalink
  8. โดย : Adul Teak (#115884) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    service tours

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 16, 2010 เวลา 13:28 IP : 10.0.2.x| Permalink
  9. โดย : Adul Teak (#115883) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    tours

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 16, 2010 เวลา 13:28 IP : 10.0.2.x| Permalink
  10. โดย : ขอโทดเหลือบไปเห็นอ่ะ (#86762) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    อย่าอ่านนะขอร้อง ต้องส่งต่ออ่ะ 20 อัน

    ความลับมาบอก เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
    เคยมีเด็กถูกฆ่าตายที่ห้องนำของภารโรง
    แต่ไม่สามารถหาต้นเหตุของคดีได้
    จึงได้ปล่อยร่างไร้วิญญานของเด็กน้อยทิ้งไว้ ณ ที่เดิม
    ไม่มีการทำพิธีอะไรทั้งสิ้น วิญยาณของเด็กจึงล่องลอยวนเวียนอยู่ในรร.
    เป็นเวลาหลาย10ปี
    จนวันหนึ่งได้มีกลุ่มน.ร. หญิงเข้าไปในห้องนำนั้นเพื่อหวังจะแกล้งภารโรง
    จึงได้พบวิญยาณของเด็กน้อยกำลังไต่ไปตามเพดาน พร้อมแสยะยิ้มให้
    พวกเทอกลัวมากรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ
    แต่เพื่อนคนหนึ่งพลันไปเหยียบแอ่งน้ำที่พื้นเข้า
    จึงได้ล้มและไปสะดุดขาของเพื่อนอีกคนหนึ่งเข้า
    เพื่อนคนนั้นได้จับแขนของอีกคนไว้จึงล้มกันมาเป็นทอดๆและหัวฟาดพื้นตายหมด
    วิญยาณของพวกเขาจึงวนเวียน ณ ที่แห่งนั้นตลอดไป
    จงส่งต่อไปอีก20 กระทู้ ภายใน 7ชม.
    ต่อแรกเราก็ไม่เชื่อหรอกแต่เพื่อนเราประสบอุบัติเหตุไปแล้ว 5คน

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ May 25, 2010 เวลา 11:05 IP : 10.109.10.x| Permalink
  11. โดย : ขอโทดเหลือบไปเห็นอ่ะ (#86761) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    อย่าอ่านนะขอร้อง ต้องส่งต่ออ่ะ

    ความลับมาบอก เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
    เคยมีเด็กถูกฆ่าตายที่ห้องนำของภารโรง
    แต่ไม่สามารถหาต้นเหตุของคดีได้
    จึงได้ปล่อยร่างไร้วิญญานของเด็กน้อยทิ้งไว้ ณ ที่เดิม
    ไม่มีการทำพิธีอะไรทั้งสิ้น วิญยาณของเด็กจึงล่องลอยวนเวียนอยู่ในรร.
    เป็นเวลาหลาย10ปี
    จนวันหนึ่งได้มีกลุ่มน.ร. หญิงเข้าไปในห้องนำนั้นเพื่อหวังจะแกล้งภารโรง
    จึงได้พบวิญยาณของเด็กน้อยกำลังไต่ไปตามเพดาน พร้อมแสยะยิ้มให้
    พวกเทอกลัวมากรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ
    แต่เพื่อนคนหนึ่งพลันไปเหยียบแอ่งน้ำที่พื้นเข้า
    จึงได้ล้มและไปสะดุดขาของเพื่อนอีกคนหนึ่งเข้า
    เพื่อนคนนั้นได้จับแขนของอีกคนไว้จึงล้มกันมาเป็นทอดๆและหัวฟาดพื้นตายหมด
    วิญยาณของพวกเขาจึงวนเวียน ณ ที่แห่งนั้นตลอดไป
    จงส่งต่อไปอีก20 กระทู้ ภายใน 7ชม.
    ต่อแรกเราก็ไม่เชื่อหรอกแต่เพื่อนเราประสบอุบัติเหตุไปแล้ว 5คน

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ May 25, 2010 เวลา 11:04 IP : 10.109.10.x| Permalink
  12. โดย : เหมือนกันหมด (#74772) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    เดี๋ยวนี่ เกย์ ตุ๊ด ดี๊ แมร่งเติมเมือง
    หนังมันก็ต้องสร้างออกมารองรับ
    ไอ้พวกนี้ จิตวิปริตกันไปหมดแล้ว

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ April 20, 2010 เวลา 17:27 IP : 125.24.51.x| Permalink
  13. โดย : bang (#67476) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ผมว่า มีสาระนะ
    คลายเคลียดส่วนหนังรักก้อเเสดงได้ดีคับ ผมว่า
    จากคนที่ วิจารหนัง
    ไม่มีหนังแบบนี้ ก้อเข้าไม่ถึงหลายฝ่าย นะดู ได้ทุกเพศทุกวัย

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ March 22, 2010 เวลา 15:10 IP : 192.168.200.x| Permalink
  14. โดย : bang (#67475) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ก้อเปงหนงที่มีสาระนิครับ
    มันตลกดี พวกที่ไม่ชอบกรุณาอย่าดูดิ สัส
    หนังมีสาระพวกที่ด่าหนังแบบนี้ ไร้สมอง ต่ำ มาก ๆๆ สัส

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ March 22, 2010 เวลา 15:08 IP : 192.168.200.x| Permalink
  15. โดย : เลาะ666 (#44206) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ก็คนทำมันเป็นตุ๊ดไงละ ไอ้….

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ December 12, 2009 เวลา 14:46 IP : 113.53.6.x| Permalink
  16. โดย : กูก้อไม่รู้เหมือนกัน (#20838) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    หนังตุ้ดสนุกหว่าหนังเกย์อีก

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 14, 2009 เวลา 05:58 IP : 125.25.81.x| Permalink
  17. โดย : Bizzie13 (#20836) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ประเทศไทยก้อสร้างหนังดีๆ cg ดีๆเป็น เรื่อง เดอะ เดย์อาฟเตอร์ ก้อมีคนไทยอยู่ในทีมสร้างด้วยนะ การ์ฟิว ด้วย คงติดที่งบละมั้ง ใครจากล้าลงทุน หนังฮอลลี่วูดเค้าขายหลายประเทศมันก้อคุ้มเค้าเลยกล้าสร้าง

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 14, 2009 เวลา 05:53 IP : 61.7.144.x| Permalink
  18. โดย : peat09 (#20802) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ปล. แค่หนังออกในโรง 2 วัน แผ่นผีตามคลองถมก็ออกแล้วครับ(เป็นงี้ประจำคับ คนแถวนั่นรู้ดี)

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 14, 2009 เวลา 00:57 IP : 58.11.42.x| Permalink
  19. โดย : peat09 (#20799) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    มีแผ่นผีซีดีเถื่อนเกลื่อนเมืองอย่างนี้ยังจัดเรตกีดกันคนดูอยู่อีกเหรอ ปกติคนก็ชอบซื้อแผ่นผีมาดูที่บ้านมากว่าดูตามโรงอยู่แล้ว ถ้ามีการจัดเรต ห้ามคนดูตามโรง อย่างนี้มีหวัง ตามคลองถม จัตุจักร คงมียอดขายพุ่งกระฉูดแหงๆ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 14, 2009 เวลา 00:54 IP : 58.11.42.x| Permalink
  20. โดย : aey (#20669) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ก็คนทำเป็นตุ๊ดซะเยอะ เหอๆ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 13, 2009 เวลา 18:15 IP : 58.8.159.x| Permalink
  21. โดย : muveeegoer (#20509) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    คุณปอมซังแอบซวย ถามไป โดนตอบออกแนวเข้าตัวไงไม่รู้ ฮา
    ช่วงเห็นหลายเรื่องๆ สงสัยเหมือนกัน ทำไมวงการหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ ?
    แต่ถ้านับจริงๆแล้ว อาจว่าแค่ 10% อย่าง filmotopia ตอบ
    1 เหมือนกลายเป็น วัฒณธรรม วงการหนังไทย ที่ว่า ทำแนวนี้แล้วขายได้ง่าย
    เรียกเสียงฮา และความจริงหนังไทยมักมีตัวละครแบบนี้ มานานแล้ว
    เหมือน ละครมักมีตัวอิจฉา เสมอ
    2 ทำไมปี 2007 ? ส่วนนึงอาจมาจากความสำเร็จของหนังฮอลีวุ้ด เช่น brokeback mountain ที่ดังช่วงเข้าชิงออสการ์ 2006
    อาจเป็นส่วนนึงที่ทำให้ผู้สร้างและผู้ชมสนใจด้านนี้ขึ้น

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 13, 2009 เวลา 09:16 IP : 220.244.55.x| Permalink
  22. โดย : jibimarajang (#20506) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    สำหรับหนังตุ๊ดแบบซีเรียส = เพราะเกินครึ่งของประชากรชายไทย.. เปงเกย์ หรือไม่ก็ตุ๊ดไปแล้ว จึงทำหนังเจาะตลาด
    สำหรับหนังตุ๊ดแบบขำขำ = หนังตุ๊ด คือหนังที่ทำให้คนดูขำง่ายที่สุดแล้ว…

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 13, 2009 เวลา 09:06 IP : 192.168.101.x| Permalink
  23. โดย : กูก็พอรู้ (#20290) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    เมื่อไหร่จะตอบครับกูรูผมเห็นไอ้กระทู้หนังตุ๊ดนี้หลายวันแล้ว
    ที่ถามไป ทำไมหนังไทยทำ CG ได้ไม่เนียนเหมือน HollyWood เคยได้ยินมาว่า HollyWood ไม่ขาย Technology ให้จริงมั้ยครับ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 12, 2009 เวลา 10:00 IP : 125.27.76.x| Permalink
  24. โดย : หล่อมาก (#19371) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ต้องลอง!

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 10, 2009 เวลา 00:27 IP : 117.47.14.x| Permalink
  25. โดย : dsfsdfdsfd (#19356) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    จัดเรต คำถามจัดเพื่อ???
    ในเมื่อแผ่นเถื่อนก็มี??
    แล้วบริษัทเค้าจะยอมรึไง เพราะถ้าจัดแล้วเวลาออกแผ่นจะออกยังไง?คงออกแผ่นไม่ได้หรือว่าคนซื้อต้องโชว์บัตร อย่างนั้นหรือวุ่นวายตายและก็ไม่มีวันเป็นไปได้
    หนังไทยรายได้ไม่ค่อยดีอยู่แล้วยังจะไปบังคับไม่ให้เค้าออกCD-DVDขายอีกหรือ

    หนังที่ห้ามต่ำกว่า20ดู หนังแนวไหนละ ก็มีแต่หนังXละมั้ง
    หนังอื่นๆเท่าที่ดูมาจนถึงปัจจุบันนี้ไม่เห็นมีเรื่องไหนควรต้องแบ่งเกรด
    มันไม่ดูโรงมันก็ดูในแผ่น หนังที่ว่าด่าๆกัน คุณคิดสิในชีวิตประจำวัน คุณด่ามากกว่า
    หนังกี่เรื่องรวมกัน

    ถ้าพวกดูหนังโรงไม่มีปัญญาคิดเรื่องแค่เนี้ยก็ปล่อยให้มันตายไปเหอะ
    ขนาดดูหนังยังจะคิดเอาเรื่องเลวๆมาใช้ แล้วในชีวิตประจำวันมันเลวร้ายกว่าหนังกี่เท่า

    ***หนังตลกด่าแล้วฮาคุณก็เอาไปวิจารณ์ว่าหนังหยาบคาย แต่พอไม่ด่ามันก็ไม่ฮาก็ไปพูดว่าหนังห่วย****
    ตกลงจะให้ทำไงเป็นผู้กับกำเองเลยมั้ย?

    ก็ดีแบ่งเกรดก็ดี รายได้หนังไทยจะได้ลดลงเรื่อยๆ จะวันนึงก็จะไม่มีหนังไทยให้ดูอีกต่อไป แล้วก็อย่ามาบ่นว่า
    คนไทยไม่สนับสนุนหนังไทยละกัน

    แล้วหนังต่างประเทศก็คงจะไม่มีคั้ยรับมาฉายแล้วละ เพราะเล่นแบ่งเกรด หนังมันๆบู๊ก็แบ่ง
    คนก็ดูน้อยรายได้ไม่คุ้มราคาหนังที่ซื้อมา ต่อไปคงไม่มีหนังสักเรื่องให้เราดู

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 9, 2009 เวลา 22:53 IP : 58.11.4.x| Permalink
  26. โดย : dsfsdfdsfd (#19354) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ลอง

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 9, 2009 เวลา 22:44 IP : 58.11.4.x| Permalink
  27. โดย : กูก็พอรู้ (#19287) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ทำไมหนังไทยทำ CG ได้ไม่เนียนเหมือน HollyWood เคยได้ยินมาว่า HollyWood ไม่ขาย Technology ให้จริงมั้ยครับ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 9, 2009 เวลา 14:30 IP : 125.27.77.x| Permalink
  28. โดย : กูไม่รู้ (#19104) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ตอบไม่ค่อยโดนเท่าไหร แล้วยังไปซ้ำจุดเขาอีก
    ปรับปรุงดีกว่าน่ะครับ จะได้น่าสนจัยกว่านี้

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 8, 2009 เวลา 22:05 IP : 124.122.94.x| Permalink
  29. โดย : bee (#19071) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ก็คนเราชอบหนังไม่เหมือนกันนิ การตลาดเขาเจาะลูกค้าคนละกลุ่ม คุณไม่ชอบก็อย่าไปดูจิ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 8, 2009 เวลา 19:09 IP : 58.9.23.x| Permalink
  30. โดย : nut (#19064) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ปอมซัง เห็นของรางวัลระคันปวดใจ อิอิ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 8, 2009 เวลา 18:02 IP : 124.120.164.x| Permalink
  31. โดย : Differance (#18954) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ฮาเนี่ย รู้ดีที่ซู้ดๆๆ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 8, 2009 เวลา 10:35 IP : 202.69.139.x| Permalink
  32. โดย : gg (#18890) :

    กูรู้ vs กูรู #001 ตอบปัญหาวงการหนัง ทำไมหนังไทยมีแต่หนังตุ๊ดๆ

    ไร้สาระว่ะ

    อ้างอิง

    เขียนเมื่อ September 8, 2009 เวลา 04:38 IP : 192.168.0.x| Permalink