ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

TS-02_WR2H6ZvFri92816

วันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงก็ทำให้ทุกคนต้องลืม เพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง โดยมีโจทย์ง่ายๆว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ใครจะรู้ว่า ทองสุก แอบไปเซอร์ไพร์สที่นั่น และในคืนนั้นดันไปตรงกับวัน ศุกร์ 13 ที่ว่ากันว่าเป็น ?คืนผีแดก? คืนที่วิญญาณผีร้ายออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย เพื่อนๆจึงตอบแทนทองสุกด้วยการแกล้งด้วยการขังในตู้ที่ปิดตาย หารู้ไม่ว่าคนในกลุ่มได้รับบทเรียนที่ขำไม่ออก ในคืนที่เต็มไปด้วยความหลอนและไม่มีใครไว้ใจใครแม้กระทั้งตัวเอง ทั้งหมดจะรอดจากหายนะนี้ได้หรือไม่ ทองสุกจะรอดพ้นจากทั้งคนทั้งผีได้หรือไม่ในเกาะนี้

ทองสุก 13 เป็นผลงานการกำกับของคุณ ทวีวัฒน์ วันทา ผู้กำกับที่ผลงานในเครดิตก็แสดงถึงความคัลท์กันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ขุนกระบี่ ผีระบาด และ อสุจ๊าก ที่ในผลงานเรื่องใหม่อย่าง ทองสุก 13 เขายังได้ตัว เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนการ์ตูนไทยแนวจิตหลุด ที่ขาแนวคงรู้จักกัน มาเป็นมือเขียนบทให้ โดยอิงจากเรื่องจริงในชีวิตของเขา เมื่อมีเพื่อนคนนึงที่หายไปเป็นปีๆ แล้วอยู่ดีๆก็กลับมา ซึ่งโดยส่วนตัวถึงแม้ว่าจะรู้ข้อมูลมาก่อนแล้ว ว่าตัวหนัง ทองสุก 13 เป็นการคารวะ และ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสยองฝรั่งอย่าง Evil Dead เพราะฉะนั้นการที่ได้เห็นตัวหนังเป็น และ มีอารมณ์คล้าย หนังเรื่องดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมาย แต่สิ่งที่เกินความคาดหมายมากกว่านั้นคือ การที่ตัวหนังดูเหมือนจะไม่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Evil Dead เต็มๆเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นนะ

เพราะเอาเข้าจริงๆแล้ว ทองสุก 13 มันเหมือนเป็นหนังที่คารวะหนังสยองขวัญเก่าๆมากมาย ด้วยการหยิบยืมทั้ง ฉาก อารมณ์ และ โปรดักชั่น เข้ามาผสมผสานรวมกันจนเกิดเป็นหนังไทยที่มีกลิ่นไอของหนังฝรั่งอย่างเต็มเปี่ยม ที่ถึงแม้ว่าตัวหนังนั้นอาจจะไม่ได้ออกมาขั้นเทพคล้าย Cabin in the Wood ที่คารวะได้ดีอย่างเต็มเปี่ยม แถมหนำซ้ำตัวละครยังพาลดูน่ารำคาญ และ ไม่น่าเอาใจช่วยอีกด้วย (โดยในส่วนนึงคงเป็นเพราะการที่ตัวหนังเล่นวิธีการเล่าเรื่องทำให้คนดูมึนงง ไม่รู้ว่าตัวเราเองควรจะเห็นใจ ทองสุก หรือว่าควรจะสมน้ำหน้าพวก น้ำชา ดี) แต่กระนั้นแล้ว การที่ดูเหมือนว่าตัวหนังจะรู้ตัวเองดี ว่าไม่สามารถเล่นกับสถานการ์ณบีบคั้น

อารมณ์ของคนดู ได้ดีเท่ากับหนังที่ตัวเองได้รับแรงบันดาลใจมา หนังจึงมีแต่การยัดฉาก พีค อารมณ์ของคนดู และ ฉากที่ตื่นเต้นดูเพลินๆเข้ามาตลอดเรื่อง จนทำให้ท้ายสุดตัวหนังก็ทิ้งทวนอารมณ์ความเป็นหนังผี ที่ไม่น่ากลัว ไม่หลอน แต่ดูสนุก ให้กับคนดูได้ตามโจทย์ที่ตัวหนังวางไว้ตั้งแต่ พร้อมกับจุดหักมุมของตัวหนัง ที่ถึงแม้จะหยิบยืมหนังฝรั่งเรื่องนึงมาใช้อย่างเห็นได้ชัด แต่กระนั้นแล้วถ้าหากนับเป็นการคารวะ ก็ถือว่าเป็นการทำที่กวนดีแท้ๆเลยหละ แต่ก็อย่างที่ได้บอกไปตั้งแต่ต้นว่าตัวหนังไม่ได้เทพถึงขั้นอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นตัวหนังจึงอาจจะยังเต็มไปด้วยจุดรั่วมากมาย นอกจาก ความน่ารำคาญของกลุ่มตัวละครหลัก

ไม่ว่าจะเป็นการไม่บอกที่มาที่ไปของสร้อยคอ และ อีกหลายๆอย่างเกี่ยวกับตำนานเกาะร้าง ที่พาลทำให้ไดอะล๊อกหนังแปลกๆ จนอาจจะพาลทำให้แฟนนักเขียนการ์ตูนอย่าง เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ผิดหวังเอาได้ ที่ผลงานการเขียนบทครั้งนี้ยังทำได้ดีไม่เท่าตอน หลุด 4 หลุด และการ์ตูนของตนเอง เช่นเดียวกับผู้กำกับ ทวีวัฒน์ วันทา ที่ยังทำตัวหนังออกมาได้ดูแค่เพลินๆ ไม่ถึงขั้นคัลท์จนน่าปรบมือแบบ ขุนกระบี่ ผีระบาด ซึ่งทางด้านนักแสดงที่ขนแพ็คมาแต่ดาราที่รู้จักดี อย่าง น้ำชา , น๊อต และ ฌอห์ณ โดยรวมก็ถือว่าทุกคนสามารถทำหน้าที่ได้ดี ถ้าเทียบกับผลงานการแสดงหนังครั้งแรก จะมีก็แต่ ชิน ที่ดูเหมือนจะได้รับบทที่ผิดคาแรกเตอร์ จนพาลทำให้การแสดงที่พยายามทำให้คาแรกเตอร์ของ ทองสุก เป็นเด็กเอ๋อลึกลับพาลดูตลกไปด้วย

แต่อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วผมก็คิดว่า ทองสุก 13 เป็นหนังผีที่สามารถทำออกมาได้ดูสนุกพอตัว เพราะการที่ตัวหนังมีการคารวะ และ ออกแนวยกย่องหนังที่ตัวเองหยิบมาเป็นแรงบันดาลใจได้ดีในระดับนึง ถึงแม้มันจะออกมาไม่เพอร์เฟ็ค ไม่หลอน และ ไม่น่ากลัว กวนตีน เท่ากับของต้นฉบับเท่านั้นเอง

เรื่องนี้ผมให้ 7/10 ครับ

โดย ลูกอบรสเขียด

แท็ก: , , , , , , , , ,

ติดตาม ! หนังใหม่ เช็ครอบหนัง ข่าวหนัง บน Facebook คลิกเลยที่นี่
แสดงความคิดเห็น

  1. (#417397) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    เฟรสไห้10/80/9

    โดย : เฟีรส , เขียนเมื่อ August 5, 2013 เวลา 18:33 IP : 124.121.72.x| Permalink
  2. (#417396) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ท่ามันน่ากลัวกว่านี้ก่อจะมีคนมากมาก

    โดย : เฟีรส , เขียนเมื่อ August 5, 2013 เวลา 18:28 IP : 124.121.72.x| Permalink
  3. (#408650) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    Jn

    โดย : Anonymous , เขียนเมื่อ July 3, 2013 เวลา 21:26 IP : 115.67.129.x| Permalink
  4. (#373479) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    บางคนอาจคิดว่าทำไมชินไม่เด่นทำไมน้ำเด่นกว่า คือที่ตั้งชื่อเรื่องตรงกับพี่ชินคือ ทองสุกเป็นทำเรื่องให้วุ่นวายเป็นหมดหรือเรียกง่ายตัวก่อเรื่อง

    โดย : รักทองสุก13 , เขียนเมื่อ February 25, 2013 เวลา 21:50 IP : 223.207.162.x| Permalink
  5. (#373117) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    จริงๆเราก็อยากดูทุกเรื่องที่เป็นหนังไทยนะ แต่ส่วนมาก ออกมาแล้วจะรู้สึกเสียดายตังทุกที และก็ผิดหวังนิสๆ ทุกวันนี้ก็เลย กลัวว่ามันจะเสียดายตังเราก็เลยไม่ค่อยดูหนังไทย แต่เราไม่ได้ว่าหนังไทยไม่ดีนะ

    โดย : น้ำหวาน , เขียนเมื่อ February 24, 2013 เวลา 15:33 IP : 118.173.187.x| Permalink
  6. (#372571) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    Spoil ครับ ใครยังไม่ดู ข้ามไปเลย
    - คาดว่าที่ผีบนเกาะโหดกว่าปกติ เนื่องจากสัมผัสทางวิญญาณของทองสุก+ความรู้สึกว่าถูกเพื่อนทอดทิ้ง ตรงนี้หนังไม่มีการปูพื้นมาก่อน ที่มาที่ไปทองสุกดูหลวมๆไปหน่อย
    - สาวคู่เลสตายห่านก่อนเพื่อน โดนลวงตาคนแรกเลยว่าเช้าแล้ว เพื่อนกำลังเดินไปท่าเรือกัน เลยเดินออกมาตามหาเพื่อนสรุป ไม่รอด
    - หมอผีที่มาช่วย คือ ลูกศิษย์ที่กลัวจนทำเทียนตกทำให้ผีอาละวาดคนตายจนกลายเป็นเกาะร้าง
    - เนื้อเรื่องหลังจากที่น้ำชาถือเทียนออกมาไล่ผี ทั้งเรื่องฆ่าผีในบ้าน มีเพื่อนคนนึงตายห่าไปแล้วเข้าไปในสายสิญจน์ ทั้งเรื่องที่เอาสายสิญจน์ให้ทองสุก เป็นเรื่องที่ผีทองสุก “หลอก” น้ำชา ภาพหลอนซ้อนภาพหลอน ทำให้ไม่นึกสงสัยว่าตัวเองกำลังถูกลวงตาอยู่ (ผีหลอกน่ากลัวสัสอ่ะ)
    - ตอนแรกทองสุกไม่ได้เอ๋อ มาเอ๋อหลังจากโดนถอดสร้อยแล้วผีจับหัวกระแทกขอบเตียง สมงสมองไปหมดเลย
    - สรุปตอนสุดท้าย น้ำชาที่หมอผีคาดหวังให้ช่วยไล่ผีออกจากบ้าน จะได้ทำพิธีและรีบหนีกัน แมร่งโดนลวงตาอยู่นาน จนถึงเวลาเที่ยงคืน พี่ใหญ่ออกมา ไม่น่าเหลือใครรอด เหอเหอเหอ แต่จบแบบนี้ กากไปหน่อยฟ่ะ เสียอารมณ์หมด จริงๆแล้ว น่าจะให้ทองสุกรอดไปด้วยกัน2คน แล้วก็ให้ทองสุกเป็นคนเอาเค้กวันเกิดมาให้น้ำชาเป่า พอเป่าเสร็จก็ตัดมาที่ฉากน้ำชาฟื้นคืนสติขึ้นมา เทียนดับ มีผีทองสุกนั่งจ้องหน้าอยู่ นาฬิกาในบ้านตีบอกเวลาเที่ยงคืน แล้วก็ให้ทองสุกพูดประโยคนั้นออกมา “นี่แหละที่เรียกว่าผีหลอก” (หรือเปล่าวะ จำไม่ได้) แล้วก็เป็นภาพทองสุกกลายเป็นผีแล้วพุ่งเข้ามาเขมือบน้ำชา(แบบว่า เปลี่ยนเป็นหน้าผีแล้วอ้าปากพุ่งเข้ามาหาคนดู) พร้อมเสียงกรี๊ดของน้ำชาแล้วตัดจบ มืดไปเลยดีกว่า ฉากพี่ใหญ่ออกมาแมร่งโคตรกาก น่าจะตีความไปว่าพี่ใหญ่มันสิงทองสุกอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีอำนาจมากพอ จึงทำได้แค่ลวงตา จนกว่าจะถึงเที่ยงคืน

    โดย : แว่นคุง , เขียนเมื่อ February 22, 2013 เวลา 13:39 IP : 101.51.34.x| Permalink
  7. (#371242) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    หนังเรื่องนี้น่ากลัวมากป้ะค้ะ หนูเป็นคนกลัวผีมาก แต่เพื่อนเค้าจะไปดูกันก็เลยต้องไปด้วย น่ากลัวมากไหมอ่า ช่วยบอกหนูที 5555 ขอบคุณไว้นะทีนี้เลยนะค้ะ

    โดย : noiinaza , เขียนเมื่อ February 18, 2013 เวลา 11:05 IP : 122.154.22.x| Permalink
  8. (#370620) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ถ้าให้เทียบกับหนังผีเรื่องอื่นๆนะ เอาไป 1.5/10 ส่วนลัดดาแลนเคยให้ไว้ 2/10 เที่ยวบินผี 0.5/10 ชัตเตอร์ 7/10

    โดย : garigaaz , เขียนเมื่อ February 16, 2013 เวลา 01:45 IP : 49.49.29.x| Permalink
  9. (#370349) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ก็สนุกนะ แต่ให้ 7/10 เลยหรอ 6/10 ก็พอมั้ง หนังมันค่ายใหม่ อะไรก็ยังไม่เพอร์เฟคเลยครับ แคสเปอร์เต็มขนาดนั้น มันก็ดูสนุกระดับนึง กลางๆ ไม่แย่นะครับ

    โดย : Snoopp , เขียนเมื่อ February 15, 2013 เวลา 04:05 IP : 172.20.65.x| Permalink
  10. (#370215) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ความเห็นส่วนตัวนะครับ
    หนังเรื่องนี้ต้องแยกนักแสดงกับเนื้อเรื่องออกครับ..เพราะบทมันมาอย่างงี้..นักแสดงเลยเล่นอย่างงี้..ผมว่านะ แหะๆ

    นักแสดงเล่นดีทุกคนครับ..แต่เนื้อเรื้องไม่สนุกครับบอกตรงๆ

    ขออนุญาตให้ 5/10 คับ ^^

    โดย : Rukawa , เขียนเมื่อ February 14, 2013 เวลา 17:46 IP : 124.120.162.x| Permalink
  11. (#369383) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    อย่าเอา บอดี้ศพ 19 มาเปรียบเทียบเลยคับ หนังเรื่องนี้ดีมากๆ ถ้า ดูให้เข้าใจ

    โดย : รามสูร , เขียนเมื่อ February 12, 2013 เวลา 00:10 IP : 183.89.148.x| Permalink
  12. (#369205) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ตอนทำพิธีอยู่ในบ้านแท้ๆ อยู่ๆไปโผล่ที่ศาลท้ายเกาะ???

    โดย : Alongkorn , เขียนเมื่อ February 11, 2013 เวลา 14:18 IP : 124.122.134.x| Permalink
  13. (#369203) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    จบหักมุมอ่ะ ไม่ได้บอกความเป็นมาของทองสุกหรือสร้อยคอเลย ดูแล้วต้องคิดตามหน่อย ตัวเรื่องดำเนินเร็วและสลับไปสลับมา 3/10

    โดย : Alongkorn , เขียนเมื่อ February 11, 2013 เวลา 14:17 IP : 124.122.134.x| Permalink
  14. (#368894) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    บอกตรงๆ ดูแล้วงง

    ไม่ต้องมี ไอ่ทองสุก ก็ได้เรื่องนี้ เนื้อเรื่องมึนๆงงๆ ไม่แจ้งว่าทองสุกเป็นใคร อยู่ดีๆ ก็ออกมานอนในห้องพยาบาล แล้วก็คุยกัย น้ำว่าอยากเห็นผีไหม แล้วถอดสร้อยออก ไอ่ตอนนี้ น่าจะสื่อที่มาของ ทองสุกหน่อยอยู่ดีๆ ก้กลายเป็นผี บอกตรงๆ เสียดายเงิน อ่ะ หนังไร้อารมณ์มาก ถ้าเป็นผมให้คะแนน ได้แค่ 3/10 เกินพอแล้ว

    โดย : soda_NV , เขียนเมื่อ February 10, 2013 เวลา 20:38 IP : 49.0.82.x| Permalink
  15. (#368839) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    บีมตายตอนที่แยกกันครับ ตอนที่คู่เลสของบีมตายแล้วทองสุขตัวปลอมจะล่อให้ทุกคนออกไปจากบ้านแต่ปิดประตูทัน ตอนนั้นกระจกก็แตกแล้วทุกคนก็แยกกันครับ บีมหายไปคนเดียวและกลับมาในอยู่ในสายสินเป็นคนสุดท้าย หมายความว่าบีมตายไปตั้งแต่ตอนส่งเสียงกรีดแล้วแยกจากกันแล้วครับ :D
    ส่วนตัวผมว่าบทของชินออกมาดีนะ ผมว่าทองสุขไม่ได้กะจะทำให้ชินหลอน แต่กะจะทำให้ชินน่ารักมากกว่า คือแบบว่าหนังมันก็สื่ออยู่ตั้งแต่ต้นเรื่องอยู่แล้วว่าทองสุขเป็นเด็กเอ่อที่จิตใจดี จึงไม่แปลกที่จะไม่มีใครรู้สึกกลัวผีทองสุข และผมเป็นคนหนึงทีอยากให้ทองสุขรอดด้วยซ้ำ
    แต่เห็นด้วยกับเรื่องสร้อยคอครับ ไม่ได้บอกอดีตของชินมาเลย แถมหักมุมแบบนี้แทนที่จะทำให้หนังสนุกกลับทำให้เสียอารมณ์มากกว่าเดิมครับ

    โดย : ผอ , เขียนเมื่อ February 10, 2013 เวลา 16:28 IP : 101.109.207.x| Permalink
  16. (#368192) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ไม่ได้ว่าน่ะครับ แต่สังเกตมานานมากแล้ว จากกระทู้หนังผีไทยหลายๆ เรื่อง
    คือถ้าเป็นหนังผีไทยที่ต้องใช้สมาธิดูนิดนึงหรือสร้างมาเพื่อความแปลกใหม่ทางความคิด(เช่น บอดี้ศพ19) มักจะมีคนที่ดูแล้วไม่เข้าใจบ้าง,แปลความแบบผิดๆ บ้าง หรือ จนถึงขึ้นดูแล้วไม่รู้เรื่อง(แล้วบ่นว่าไม่สนุก) คือถ้าดูแล้วเข้าใจเนื้อเรื่องแล้วจะวิจารณ์ว่าสนุกหรือไม่สนุกนี่ไม่ว่ากัน อย่างน้อยก็เข้าใจในหนัง แต่ถ้าดูแล้วไม่เข้าใจหรือไม่รู้เรือง(ยกเว้นหนังของจำพวกผู้สร้างระดับศาสดาที่สร้างแล้วเข้าใจคนเดียวน่ะครับ) แล้วบ่นว่าไม่สนุกผมว่ามันไม่ควรน่ะครับ สนุกไม่สนุกสิทธิ์ของทุกคนอยู่แล้วแต่อยากให้ดูหนังให้เข้าใจก่อน (แต่ละเรื่องเข้าใจยากง่ายไม่เท่ากัน) แล้วค่อยวิจารณ์จะดีกว่า ถ้าบ่นว่าหนังบางเรื่องดูยากหรือต่อไปอยากให้มีแต่หนังไทยปัญญาอ่อนที่เน้นฮาแบบตลกคาเฟ่? (อย่างนั้นดูชิงร้อยชิงล้านหรือซื้อแผ่นตลกมาดูอยู่บ้านก็ได้) อ้อ นี่ความคิดผมถ้าไม่เห็นด้วยจะด่าก็เชิญครับ

    โดย : คนดูหนัง , เขียนเมื่อ February 8, 2013 เวลา 23:20 IP : 180.183.220.x| Permalink
  17. (#367647) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ก็อาจจะมีงงๆบ้างนิดหน่อยแต่โดยรวมก็ดูเพลินดี มีทั้งตลกทั้งหลอนระทึกแล้วที่ขอชมอีกอย่างคือชินเล่นดีโครต คนอื่นๆก็เหมือนกันแต่ขอเสียของหนังอีกข้อหนึ่งคือ จบโครตไวอ่ะ

    โดย : นัดนะจ๊ะ , เขียนเมื่อ February 7, 2013 เวลา 21:27 IP : 49.48.204.x| Permalink
  18. (#367187) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    สนุกค่ะ หลอน สะดุ้ง กลัวดี ชอบๆ

    โดย : noney , เขียนเมื่อ February 7, 2013 เวลา 00:17 IP : 10.7.167.x| Permalink
  19. (#367067) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    เราดูแล้วมันก็ งง ๆ นะ
    แบบว่า หมอผีที่เป็นลูกศิษย์ รอดมาได้ยังไง อะ
    แล้ว บีมตายตอนไหน ? ตอนที่กลับมาจาก ท้ายเกาะหรือเปล่า ?
    หรือ เป็นแค่ ภาพที่น้ำเห็น ?

    โดย : Snailz , เขียนเมื่อ February 6, 2013 เวลา 18:12 IP : 110.77.202.x| Permalink
  20. (#366868) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    กำลังตัดสินใจ ว่าจะไปดูดีไหม

    โดย : อาท , เขียนเมื่อ February 6, 2013 เวลา 09:38 IP : 49.48.0.x| Permalink
  21. (#365991) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    จากที่ไปดูมา บทดีมากเลยนะ เสียงเพลงชวนลุ้นดี
    แต่เอฟเฟคเว่อร์ไปนิด คือ เหมือนแฮรี่พอตเตอร์ ภูตวิญญาณ 555
    แต่ยังงงๆกับหนังอยู่ คือ ตอนสุดท้ายผีมันหลอกคนจริงหรือยังไง
    สรุปว่าน้ำชาตายหรือป่าว ?? ชวนให้คิดแบบทำหนังแบบจบ2ตอน
    ยังงงกับหนังอย่างแรง !!!

    โดย : เหวิน , เขียนเมื่อ February 4, 2013 เวลา 00:49 IP : 171.99.192.x| Permalink
  22. (#365973) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    -หมอผีคือลูกศิษย์นั้นแหละ เนื้อเรื่องมันบอกใบ้อยู่
    -คนเรือมาแล้วรอบนึงแต่น้ำชาเดินหนีกลับเกาะ ไอผู้ชายเลยจ่ายแบ๊งพันไปบอกให้มาอีกวันตอนเจ็ดโมงเช้า แต่ไม่ทันได้กลับวิญญาณเจ้าพ่อออกตอน เที่ยงคืนตายหมด
    -ผีดุเพราะว่า ไอพวกนี้มันไปลบหลู่รุนแรง ทำให้วิญญาณโมโห หมอผีบอกอยู่ ว่าเมื่อก่อนไม่รุนแรงขนาดนี้
    -ชินตอนแรกยังไม่ตายเป็นมนุษย์เนี้ยแหละ ตายตอนโดนจับเข้าปล่องแล้วโดนเพื่อนดึงตะกุดหลุด ผีเข้า ตั้งแต่นั้นเป็นผีทั้งเรื่อง

    โดย : sdfsdfsdf , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 23:45 IP : 192.168.1.x| Permalink
  23. (#365969) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    หลงเสน่ห์น้ำชาเลยอ้า นางเอกน่ารักมาก ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพียงแค่มีฉากให้ได้หลอนๆติดตาออกจากโรงก็พอใจ ไม่ผิดหวังเท่าไหร่ ไม่เสียดายตังครับ มีอารมณ์ฮานิดนึงตอนคนนึงตาย (ขอไม่บอก) ถ้าเบื่อๆเซงๆ อยากดูไรหลอนๆ พอได้ครับ ลองดูกันนะ

    โดย : MaDz , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 23:35 IP : 171.97.42.x| Permalink
  24. (#365961) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    เออ งง เหมือนกัน แต่ก็ชอบ และก้หลอนไปตาม ๆ กัน อ่ะ น่ากลัวตอนที่ ผู้หญิงที่เป็นเลสเบี้ยนหลุดออกจากร่างอ่ะ นึกถึงตัวเองตอนนอนเลยอ่ะ

    โดย : auiHP , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 23:01 IP : 171.4.24.x| Permalink
  25. (#365959) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    หนังมันมากยิงกันป่าราบ

    โดย : 555 , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 22:45 IP : 171.6.5.x| Permalink
  26. (#365953) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    สิบปากว่าไม่เท่าตาดู….

    โดย : คนชอบดูหนังผี , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 22:11 IP : 110.164.66.x| Permalink
  27. (#365948) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    สนุกดี… ตื่นเต้น… ดูเอามันส์ ” หนังไทย ทำใจ ไม่ต้องหาที่มาที่ไป” ออกมาหลอนก็พอ.

    โดย : porpokung , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 21:57 IP : 27.55.12.x| Permalink
  28. (#365940) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    หนังเหี้ยๆ หนังไทย โถ้

    โดย : กรีน , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 21:38 IP : 223.205.80.x| Permalink
  29. (#365937) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    คนวิจารณ์ มันบอกว่า ตัวหนังออกมาได้ดูแค่เพลินๆ ไม่ถึงขั้นคัลท์จนน่าปรบมือแบบ ขุนกระบี่ ผีระบาด ถามจริง ขุนกระบี่ นี่น่าปรบมือตรงไหน

    โดย : mon , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 21:28 IP : 110.169.215.x| Permalink
  30. (#365925) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ไม่เกี่ยวกับหนังนะ แต่ Cabin in the wood นี่สุดยอดขั้นเทพแล้วเหรอ ดูก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ประติดประต่อ ไม่มีเหตุผล พลอตเรื่องเหมือนๆกันไปหมด คือกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวบ้านร้าง เห็นพลอตเรื่องอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดแล้วมั้ง
    ???????????????
    ถ้ามืงดูไม่รู้เรื่อง มืงคงดูได้แต่เทเลทับบี้แหละฟาย

    โดย : zzz , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 20:55 IP : 180.180.136.x| Permalink
  31. (#365919) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบหนังผีค่ะ แล้วก็ชอบพี่ชินกับพี่น้ำชามาก ชอบทุกคนเลยที่แสดง แต่ก็อย่างว่าอ่ะค่ะ เรื่องทองสุก13มันยัง งงๆ นิดหน่อย แบบว่า เหมือนพี่ชินจะไม่ค่อยเด่นเลยนะคะเรื่องนี้ ทั้งๆที่ชื่อเรื่องเป็นชื่อที่พี่ชินได้รับบท ดูเหมือนพี่น้ำชาจะเด่นมากกว่า เหมือนพี่น้ำชาเป็นตัวเดินเรื่อง ซึ่งมันไม่ค่อยจะตรงกับชื่อเรื่องเท่าไหร่ 555+
    แล้วก็เรื่องสร้อยตะกุดอ่ะค่ะ น่าจะบอกที่มาด้วยนะ น่าจะบอกด้วยว่าทำไม่พี่ชินถึงขาดมันไม่ได้ พี่ชินมีจิตพิเศษยังไง เป็นตัวดูดวิญญาณร้ายหรอ ถ้าขาดสร้อยตะกุดพี่ชินจะโดนกัดกินวิญญาณหรอ
    แต่ว่าโดยรวมแล้วก็น่าดูนะคะ สนุกดี แต่ว่ายังทำให้พี่ชินน่ากลัวไม่เท่าไหร่นะคะ กลายเป็นว่าจากที่พี่ชินจะน่ากลัวที่สุดในเรื่องกลับกลายเป็นว่าผีที่เกาะนั้นต่างหากที่น่ากลัวที่สุดในเรื่อง
    แล้วในหนังนี่รู้สึกว่าผีที่เกาะจะหลอกจิตพี่น้ำชาอยู่ซักครึ่งชั่วโมงใช่มั๊ยคะหลอกว่าพี่น้ำชาทำสำเร็จแล้วก็รอดกลับมาแล้ว เป็นแผนซ้อนแผน ถ้าเป็นอย่างงั้น คนที่เหลือที่ไม่ได้โดนหลอกจิตล่ะ แล้วไอ้หมอผีที่มาน่ะเป็นคนหรือผี ใช่ไอ้ลูกศิษย์ที่ทำพิธีล่มรึเปล่า แล้วพี่คนเรื่อล่ะ? หายไปหรอ ไม่มารับหรอ?
    รู้ค่ะว่าเรื่องมันให้คิดต่อเอง แต่ว่าถ้าไม่มีภาคต่อก็ขอให้มันเคลียร์ในเรื่องเลยจะดีกว่ามั๊ยคะ
    แต่ก็ชอบนะ พี่ชินหล่ออ่ะ
    เป็นหนังที่แหวกดี แต่ก็สงสัยอีกว่า ทำไมผีที่เกาะถึงไล่ล่าตัวละคร
    แล้วร่างของชินที่สลายในจิตของพี่น้ำชาที่โดนสะกดอยู่ล่ะหมายความว่าไง
    โอยยยย เอาล่ะ ฝากตอบด้วยนะคะใครที่วิจารย์เก่งๆ ขอบคุณค่ะ

    โดย : Alex , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 20:28 IP : 202.91.18.x| Permalink
  32. (#365894) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ดูแล้ว ฮ่าดีวะ ตอนที่มัน กะโดนผีลงจากเตียง 555+ คิดได้เนอะ 555+

    โดย : day , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 18:34 IP : 171.100.67.x| Permalink
  33. (#365877) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ไม่เกี่ยวกับหนังนะ แต่ Cabin in the wood นี่สุดยอดขั้นเทพแล้วเหรอ ดูก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ประติดประต่อ ไม่มีเหตุผล พลอตเรื่องเหมือนๆกันไปหมด คือกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวบ้านร้าง เห็นพลอตเรื่องอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดแล้วมั้ง
    ———————————————
    Cabin in the wood หนังมันก็อธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดไว้หมดแล้วนี้ คุณน่าจะดูไม่รู้เรื่องเองมากกว่านะ

    โดย : nara , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 17:04 IP : 1.0.193.x| Permalink
  34. (#365833) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ไม่เกี่ยวกับหนังนะ แต่ Cabin in the wood นี่สุดยอดขั้นเทพแล้วเหรอ ดูก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ประติดประต่อ ไม่มีเหตุผล พลอตเรื่องเหมือนๆกันไปหมด คือกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวบ้านร้าง เห็นพลอตเรื่องอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดแล้วมั้ง
    …………………………………………………………
    cabin in the wood เทพเพราะเป็นหนังคาราวะหนังผีเก่าๆ จึงไม่แปลกคับ ที่พลอตเป็นแบบนั้น และหนังก็ล้อเลียนหนังผีเก่าได้เจ็บแสบมาก ก็ไม่รุ้ว่าขั้นเทพของคุณ นิยามมันหมายถึงอะไร

    โดย : หมา , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 13:55 IP : 202.28.80.x| Permalink
  35. (#365825) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ไม่เกี่ยวกับหนังนะ แต่ Cabin in the wood นี่สุดยอดขั้นเทพแล้วเหรอ ดูก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ประติดประต่อ ไม่มีเหตุผล พลอตเรื่องเหมือนๆกันไปหมด คือกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวบ้านร้าง เห็นพลอตเรื่องอย่างนี้มาตั้งแต่เกิดแล้วมั้ง

    โดย : bee , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 13:25 IP : 202.44.4.x| Permalink
  36. (#365819) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ยังสู้บอดี้ศพ19ไม่ได้ ทั้งเนื้อเืรื่องและเอฟเฟค

    โดย : - - , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 12:56 IP : 115.87.139.x| Permalink
  37. (#365816) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    สนุกมากครับ ยิงกันสนั่นโรงเลย แถม ขำทั้งเรื่อง แทบเยี่ ยว เล็ดอ่ะ ตอนฉากน้าค่อม ดูดจู๋ น้อง ชิน :>
    ——————————————————–
    555 ไช่ๆ ยังฮาอะครับ ต้องตอนกลางๆเรื่องอะครับ ที่ทหารไปช่วยชินอะ เเล้วช่วยไม่ทัน ฝ่ายผู้ร้ายมันสั่งยิงขีปนาวุธ 3-4 ลูกเนี่ยละ ตายกันหมดเลย ยังน่าสงสารอะ ฝ่ายพระเอกไม่มีอาวุธไรเลย

    โดย : เรื่องจริง , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 12:28 IP : 124.120.244.x| Permalink
  38. (#365773) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    สนุกมากครับ ยิงกันสนั่นโรงเลย แถม ขำทั้งเรื่อง แทบเยี่ ยว เล็ดอ่ะ ตอนฉากน้าค่อม ดูดจู๋ น้อง ชิน :>

    โดย : OH My Dog , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 09:57 IP : 101.108.233.x| Permalink
  39. (#365765) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    เอาเหอะรอดูดีวีดีดีกว่า ส่วนใหญ่จะเข้าดูโรงก็คงจะดูแอคชั่นฝรั่งมากกว่า

    โดย : ก็อป , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 09:04 IP : 110.171.37.x| Permalink
  40. (#365722) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ส่วนตัวนะ เนื้อเรื่องไม่ค่อยสมเหตุสมผลตามแบบฉบับหนังไทย ไม่เป็นไรถือว่าชินแล้ว
    แต่ชอบด้านเอฟเฟคถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ดูเนียน
    …..หนังเรื่องนี้สนุกครับ

    โดย : 17APRIL , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 04:17 IP : 223.206.240.x| Permalink
  41. (#365707) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ถ้าสมมติว่ายังไม่มีหนังผีของตปท.ออกมาเป็นต้นแบบ
    หนังของเราเรื่องนี้คงจะสนุกดีนะครับ

    โดย : Thank@Q , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 03:19 IP : 124.122.159.x| Permalink
  42. (#365703) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ผผมว่ามันก็ดูดีนะ แต่ผมงงว่า ชินนี่เล่นเป็นอะไรแน่ ผีหางแถวหรือเจ้าพ่อท้ายเกาะ แล้วอยากรู้ต้นตอว่า ทำไมชินถึงเป็นผีได้ และใครทำพิธีให้ดดนเอาสร้อยเส้นนั้นมาสวม

    โดย : มันแปลก , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 02:56 IP : 112.121.131.x| Permalink
  43. (#365696) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    คงน่าสนุก เห็นว่าผีแบบใหม่ๆ

    โดย : kakapOo , เขียนเมื่อ February 3, 2013 เวลา 02:38 IP : 180.183.22.x| Permalink
  44. (#365537) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    อย่าเชื่อใครจนกว่าคุนจะมาดูหนังเรื่องนี้จิง ผมก้เปงคอหนังนะ แทบบอกได้หมดว่าเอามาจากเรื่องอะไรบ้าง แต่หากคิดในอีกมุม หนังผีไทยได้หลุดจากผี่ที่น่าเบื่่อ ประเภทตายแล้วไม่ยอมไปเกิด รึวิ่งหนีลงโอ่ แม้กระทั่งผีที่พยายามทำให้สมัยใหม่สุดท้ายก็เดิมๆ หากใครว่าง ผมแนะนำให้ไปดูเรยนะคับ ถึงจะไม่ดีที่สุด แต่ก็ได้ชื่อว่าเปงหนังที่จะเปลี่ยนหนังผีไทยไปอีกระดับนึงแน่นอน ปล. หากคุยดูเรยนี้จะรุ้เรยว่าหนังผีไทยสยองกว่าใคร

    โดย : ภู , เขียนเมื่อ February 2, 2013 เวลา 15:44 IP : 110.164.182.x| Permalink
  45. (#365303) :

    ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ

    ให้บทชิน ผิดไปหน่อย

    โดย : เรื่องจริง , เขียนเมื่อ February 1, 2013 เวลา 23:25 IP : 58.11.226.x| Permalink
ข้อมูลหนังเพิ่มเติม
poster ทองสุก 13

ทองสุก 13
บทวิจารณ์