higgenbothom chevrolet

Home / วิจารณ์หนัง / higgenbothom chevrolet

ตั้งใจเอาแต่แรกว่าไม่อยากให้หนังผี  บอดี้..ศพ#19 ซ้ำแบบใคร ผู้กำกับมือใหม่แต่ฝีมือไม่ใหม่อย่าง กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา เลยใส่ไอเดียโชว์วิชวล เอฟเฟกต์ กับมุมมองภาพที่แปลกตา โดยใช้เทคนิคพิเศษสร้างตัวผี จากฝีมือการทำซีจีของ ดีเอ็ม ที่ทำหนังโฆษณาจนดังมาหลายเรื่อง

คอมพิวเตอร์กราฟิก หรือ ซีจี ในเรื่องมีอยู่หลายฉาก ตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องที่ผู้กำกับสร้างกรุงเทพฯ ขึ้นใหม่ รวมถึงตัวแมว ที่เปรียบเสมือนทูตแห่งความตาย ที่ถูกดีไซน์ไว้ให้เป็นแมวผีวันฮาโลวีน เนื้อหนังถลอกเหมือนผ่านสมรภูมิรบมาเยอะ หรือจะเป็นฉากผีกระโดดขึ้น เตียงเพื่อตามมาหลอก ชลสิทธิ์ (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) ก็ถูกดีไซน์ให้เหมือนสัตว์ประหลาด เพราะผีในเรื่องนี้ไม่ได้ตายแบบธรรมดา แต่ตายแบบถูกหั่นฆ่า ตัวผีจึงเหมือนชิ้นส่วนต่าง ๆ มาปะติดปะต่อกัน

อีกฉากที่สร้างความสยองไม่น้อยก็ ฉากกินโจ๊ก แล้วเจอผีเด็กในชาม เป็นการออกแบบของ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล คนเขียนบท ที่อยากได้ตัวผีเหมือนมนุษย์ต่างดาวผสมเด็กดองที่ดูแล้วน่าขยะแขยง ส่วนฉากพิพิธภัณฑ์ ก็เป็นการโชว์ความอลังการ โดยสร้างโลกพิพิธภัณฑ์ขึ้นมาใหม่ ข้างในจะมีสัตว์แปลก ๆ อยู่หลายชนิด ผู้ชมจะได้เห็นช้างตัวใหญ่ถูกผ่าครึ่ง ฝูงผีเสื้อนับร้อย ลิง งู กระดูกไดโนเสาร์ ที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ ให้สัตว์แต่ละตัวที่ถูกสตัฟฟ์ไว้สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือน กับมีชีวิต

ผู้กำกับ กอล์ฟ-ปวีณ เปิดเผยว่า   ทุกฉากที่ใช้ซีจี เพราะผมอยากให้ต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ ตั้งแต่ฉากเปิดเราก็สร้างกรุงเทพฯ ขึ้นมาใหม่ มุมภาพจะแปลกตา กล้องจะมีการตีลังกาในบางฉาก โดยเฉพาะฉากเปิดเรื่อง ส่วนซีจี ผี กับ สัตว์ต่าง ๆ ในพิพิธภัณฑ์ เราสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนดูได้สนุก และตื่นตาไปกับหนังเรื่องนี้

ที่มาจากหนังสือพิมพ์